Wednesday, May 18, 2011

ผู้บริหาร Orange เผย iPad และ iPhone รุ่นใหม่ใช้ sim ใหม่ที่เล็กกว่าเดิมแน่นอน



ข่าวจาก Reuter แจ้งว่า ผู้บริหาร Orange ออกมาเปิดเผยว่า Apple เสนอกับทาง ETSI ให้พิจารณามาตรฐาน SIM ใหม่ที่มีขนาดเล็กแบบไม่เคยมีมาก่อน เพื่อให้สามารถออกแบบอุปกรณ์ตระกูล iDevice ให้บางและเล็กลงกว่าเดิมได้

โฆษกของ ETSI (European telecoms standards) ออกมายืนยันว่าทาง Apple ได้ยื่นขอมาตรฐานของ SIM card ใหม่จริง แต่ยังไม่มีการตัดสินเรื่องการนำไปใช้จริงในตอนนี้ (โดยคร่าวๆแล้ว การตัดสินใจนำไปใช้จริงจะใช้เวลาปีกว่าๆ นั่นหมายความว่าเราอาจจะเห็นโคตร Micro SIM ใน iPhone 5 ก็ได้ เพราะ iPhone4S คงไม่ทันแน่นอน)

โดยทั่วไป process ในการตัดสิน standard ใหม่จะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 ปี และจะนานกว่านั้นถ้ามีกรรมการที่มาจากผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมนี้ค้าน อย่างไรก็ตามถ้าบอร์ดคณะทำงาน Standard ที่มาจากบริษัทต่างๆมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่าจะไป standard ใหม่ (ยากมากนะนั่น) ระยะเวลาในการพิจารณาอาจลดลงจากหน่วย ปีเป็นหน่วย เดือนเลยก็ได้

และข่าวอย่างไม่เป็นทางการระบุไว้ว่า Orange และผู้ให้บริการเจ้าอื่นๆพร้อมที่จะตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ โดยทางผู้บริหาร Orange ระบุเพิ่มเติมอีกว่า ทาง Orange รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทาง Apple แจ้งความต้องการ standard SIM ไซส์เล็ก แบบที่เล็กกว่าที่ใช้กับ iPhone 4 ในปัจจุบัน และ Orange เชื่อว่า SIM card นี้จะสามารถนำมาใช้ได้ในปีหน้าในกรณีที่ได้ถูกตั้งเป็น standard ใหม่ และผู้ให้บริการทุกๆเจ้ายินดีที่จะให้บริการ SIM ใหม่นี้แน่นอน

1 comment:

  1. สวัสดีค่ะ

    ลินลี่นะคะ...

    แวะมาทักทายค่ะ

    http://rattanapornnursinghome.blogspot.com

    ReplyDelete