Thursday, March 10, 2011

หลุด2 iPhone4 สีขาวมาเมษานี้

หลังจากมีข่าวแจ้งมาว่าพบผู้ใช้ iPhone 4 สีขาวเครื่องหนึ่งในนิวยอร์ค คราวนี้ก็มีข่าวหลุดมาอีกครั้งเมื่อมีคนวงในแจ้งมาว่า iPhone4 สีขาวขนาด 16GB จะออกสู่ท้องตลาดให้ชาว IT ใน USA ได้เลือกซื้อเร็วๆนี้ (กว่าจะมาถึงไทย คงออกพร้อม iPhone5 ที่ USA) แหล่งข่าวเจ้าเดิมระบุต่ออีกว่าโรงงานในจีนกำลังเร่งผลิต iPhone4 สีขาว และน่าจะส่งสินค้าได้ในเดือนเมษายนนี้ 

ภาพผู้ใช้ iPhone ขาวที่ NY

นักวิเคราะห์ได้ออกมาสรุปว่า iPhone4 สีขาวจะใส่กรอบสีขาวมาให้ตั้งแต่ต้น เพื่อแก้ไขปัญหาการลอกของแผ่นฟิลม์ติดหนัาจอที่ทำให้ iPhone4 สีขาวถูกเลื่อนการวางจำหน่ายมาเป็นเวลานาน


แต่ถ้าพี่น้อง IT ได้ติดตามข่าวเจ้าขาว (ขอเรียกย่อแบบนี้ละกันครับ) มาตลอดจะพบว่า นอกจากปัญหาฟิล์มลอกแล้ว ปัญหาเรื่อง flash รั่ว, สีปุ่มเพี้ยน, หน้าจอเหลือง ก็ยังเป็นปัญหาสำคัญที่ไม่รู้จะแก้ไขแล้วเสร็จหรือยัง ผมว่าตอนมันออก อดใจซักนิดอย่างเพิ่งซื้อเลยครับ รอให้ชัวร์ก่อนดีกว่าว่าปัญหาเหล่านี้หายสนิทดีแล้ว

ถ้ามองข้ามเรื่องปัญหาทั่วไปออกไปแล้ว ผมคาดว่า เมื่อรวมข่าว iPhone สีขาวที่คาดว่าจะเปิดตัวครั้งแรกในเดือนเมษายนไป กับการเปิดตัวของ iPad 2 เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานี้ และการออกรุ่นใหม่เป็นประจำทุกปีในเดือนมิถุนายนของ iPhone5 คาดว่าจะทำให้ยอดขายแอปเปิ้ลสามารถทะยานสูงขึ้นไปเป็นประวัติการณ์อย่างแน่นอน


อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่า ถึงแม้ iPhone4 สีขาว จะออกใกล้ๆกับ iPhone5 แต่สาวกท่านศาสดาจะต้องหาเจ้าขาวซักเครื่องมาเป็นเจ้าของแน่นอน  

No comments:

Post a Comment