Sunday, March 6, 2011

ทุกคนที่เข้าไปชมการ jailbreak PS3 ที่ geohot มีสิทธิ์โดน Sony ฟ้อง

ข่าววงการ IT Gadget ครั้งนี้คงเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเกมเมอส์ IT ทุกท่านที่ตั้งตารอ jailbreak ของ PS3 สุดยอดเครื่องเล่น next gen เมื่อศาลของรัฐบาลกลางสหรัฐได้มีคำวินิจฉัยว่า Sony สามารถระบุตัวตนของทุกคนที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของแฮกเกอร์ George Hotz ผู้แหกคุก PlayStation 3 ได้สำเร็จ




หมายศาลที่ออกโดยผู้พิพากษาโจเซฟของ San Francisco สั่งให้ BlueHost ซึ่งเป็นโฮสต์ของ geohot.com (Web ของยอดแฮกเกอร์ Hotz) ส่งข้อมูลที่ระบุตัวตนและข้อมูลอื่นๆทั้งหมด เช่น log การใช้งานใดๆก็ตามของทุกบัญชี และ IP address ที่เข้า website geohot.com ให้กับทาง Sony ด้วย แน่นอนคำสั่งนี้รวมถึง website ที่มี link มาเชื่อมกับ geohot.com ด้วย 


ยังไม่หมดแค่นั้นคำสั่งศาลยังให้สิทธิ Sony ในการเข้าถึงข้อมูลจาก YouTube และ Twitter ที่ระบุข้อมูลของการ jail break PS3 อีกด้วย 

เจอของหนักแบบนี้ ชาวโจรสลัดจะดำเนินการต่อไปอย่างไร? จะมี Hotz รุ่น 2 มากู้โลกหรือไม่? แผ่นผีจะมาเมื่อไร คงต้องติดตามชมกันอย่างใกล้ชิดล่ะครับพี่น้อง 

ก่อนจากกันมาดูข้อมูลของนักแหกคุกมือเซียนกันครับ 
 ว่ากันว่านี่คือโฉมหน้าของคุณ Hotz ยอดนักแหกคุก

Hotz -- แฮกเกอร์ 21 ปีที่มีชื่อเสียงที่มีชื่อเสียงจากการ jailbreaks iPhone ของเขา โดนกล่าวหาว่าละเมิด Digital Millennium Copyright Act จากการแฮค PS3 ของ Sony ได้สำเร็จ ส่งผลให้ผู้ใช้สามารถติดตั้งซอฟต์แวร์อะไรก็ตามที่พวกเขา แน่นอนรวมทั้งเล่นเกมส์ละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย นอกจากนี้ Hotz ยังเผยแพร่คีย์การเข้ารหัสลับและเครื่องมือซอฟต์แวร์ในเว็บไซต์ของเขาให้ทุกคนอีกด้วย







No comments:

Post a Comment