Thursday, March 24, 2011

Gevey SIM มิติใหม่ในการ hack iPhone



ในโลกของ Apple นั้นจะแบ่งการ "ปลดขีดจำกัด" ออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ การ Jail break และการ Unlock เครื่อง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเทคนิกไหนก็เป็นการปลดปล่อยเครื่อง Apple ของคุณให้พ้นจากขีดจำกัดที่ Apple และ บริษัทคู่ค้าจำกัดคุณไว้ และแน่นอนว่าถ้าคุณทำอะไรไปซักอย่าง ทาง Apple จะลงดาบคุณโดนไม่ support และเลิกประกันคุณทันที (แต่เอาเข้าจริงๆ ก็แค่แก้กลับเวลาจะซ่อมน่ะนะ ผมรู้คุณก็ทำ ;3)


หลังจากที่เกริ่นแนะนำมาเยอะขนาดนี้ ผมขอเข้าเรื่องเลยละกัน จะมาเจาะจงกับการ jailbreak กันครับ เอาน่าชื่อ jailbreak มันก็บ่งบอกสุดๆแล้วว่าทำไปเพื่อแหกคุกให้เครื่องของคุณลงอะไรก็ได้ มี jailbreak หลายๆ version มาให้ท่านลองใช้ และแม้ Apple จะ up version iOS ยังไงก็ดูท่าจะไม่ช่วยเลยซักนิด และแน่นอน  iOS 4.3 ก็ไม่รอดเหมือนกัน 555

การ unlock iOS4.3 ใช้ SIM ช่วยเทคนิกนี้เรียกว่า Gevey (ในส่วนของวิธีหาซื้อ SIM ที่ว่านี้จะขออุบไว้ก่อนครับ) ส่วนวิธีใช้นั้นง่ายมากครับ แค่ท่านเอา SIM Gevey มาใส่ในช่องใส่ SIM เท่านี้ปาฎิหารย์จะบังเกิดกับ iPhone ท่านทันที แต่เดี๋ยวก่อน Gevey ยังติดปัญหาขลุกขลักบางประการอยู่ครับ

พอท่านใส่ SIM Gevey แล้ว ท่านต้องเข้าออก Airplane mode หลายๆรอบจรมันขึ้น call ปลอมขึ้นมา รับสายแล้วจะเข้า page setting ถึงจะ unlock ได้ครับ และถ้าแบตเตอรี่หมด คุณจะต้องทำซ้ำแบบที่นี้อีกครั้ง (ให้อารมณ์ Pandora ของ PSP3000 เลยนะครับ)

ขอสรุปเลยละกัน ผมว่า Gevey ไม่ work ครับ เพราะราคาอยู่ที่ 70$ ซึ่งแพงเกินกว่าจะรับได้ และต้องมานั่งเข้าออก airplane mode เรื่อยๆอีก แต่อย่างน้อยมันก็ jailbreak iOS4.3 ได้จริงๆล่ะครับ เอาเป็นว่ามีก็ดีไม่มีก็ได้ดีกว่าครับ

No comments:

Post a Comment